Khoa Ngoại ngữ tổ chức tọa đàm "Yếu tố “Nữ” trong chữ Hán" chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Chủ nhật - 20/10/2024 23:36
Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sáng ngày 19/10, Khoa Ngoại Ngữ - Trường Đại học Bình Dương tổ chức chương trình tọa đàm học thuật với chủ đề "Yếu tố “Nữ” trong chữ Hán." Chương trình nhằm tạo diễn đàn trao đổi học thuật, kết nối các giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên và những người quan tâm đến lĩnh vực ngoại ngữ, đồng thời tôn vinh vai trò của phụ nữ trong văn hóa và giáo dục.

Tham dự chương trình có: TS. Bùi Thị Kim Loan – Trưởng Khoa Ngoại ngữ; PGS.TS Tô Minh Thanh; TS. Huỳnh Thị Bích Phượng; Cô Lê Minh Hằng – Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Trường Đại học Bình Dương cùng các thầy/cô là giảng viên thuộc khoa. Phát biểu chào mừng tại sự kiện, TS. Bùi Thị Kim Loan đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động học thuật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là trong việc đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực ngoại ngữ. Trưởng Khoa Ngoại ngữ cũng bày tỏ sự tri ân đối với những đóng góp quan trọng của đội ngũ nữ giảng viên và nhân viên trong sự nghiệp phát triển của Khoa.

Diễn giả của buổi tọa đàm là Thầy Lê Ái Phú – giảng viên cơ hữu của khoa. Với chủ đề "Yếu tố “Nữ” trong chữ Hán," diễn giả đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về vai trò của phụ nữ trong biểu tượng ngôn ngữ và văn hóa Trung Hoa, từ đó giúp người tham dự hiểu rõ hơn về giá trị và sự hiện diện của yếu tố “nữ” trong chữ Hán qua các thời kỳ lịch sử.

Ngoài việc chia sẻ kiến thức chuyên sâu, diễn giả còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và các phương pháp học tiếng Hoa hiệu quả, phù hợp với sinh viên. Qua đó, Thầy mong muốn truyền cảm hứng và tạo động lực học tập cho các bạn sinh viên, giúp các bạn nâng cao năng lực ngôn ngữ và phát triển toàn diện trong hành trình học tập mình tại trường. Dịp này, Khoa Ngoại ngữ cũng đã ghi nhận và tri ân những cống hiến của các nữ giảng viên, nhân viên trong khoa.

Buổi Tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây cũng chính là cơ hội quý báu để các thầy/cô, sinh viên có thể học hỏi, trao đổi kiến thức từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm, đồng thời góp phần tôn vinh vai trò quan trọng của phụ nữ trong sự nghiệp giáo dục.
Tin, ảnh: Hoài Nam - Đan Phi
Một số hình ảnh khác tại sự kiện:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây